Nếu quý công ty, doanh nghiệp đang có nhu cầu mở văn phòng đại diện mà chưa biết chọn đơn vị nào uy tín và có kinh nghiệm chuyên môn cao hỗ trợ xử lý về thủ tục pháp lý cũng như các vấn đề liên quan thì MVA chính là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Trải qua hơn 10 năm phát triển công ty của chúng tôi được nhiều đơn vị lớn trên toàn quốc lựa chọn với chi phí trọn gói chỉ 2.000.000 VNĐ quý khách sẽ có ngay giấy phép văn phòng đại diện trong 5 ngày làm việc và không phát sinh chi phí. Để có thêm thông tin cụ thể về dịch vụ này của MVA mời quý vị đọc thêm nội dung dưới đây.

I. Báo giá dịch vụ thành lập văn phòng đại diện trọn gói của MVA

Hiện tại MVA cung cấp dịch vụ thành lập văn phòng đại diện chỉ với 2.000.000đ. Trong đó đầy đủ lệ phí nhà nước và phí dịch vụ của MVA. Cụ thể chi tiết như sau:

  • Nộp phí thành lập doanh nghiệp tại Cổng thông tin quốc gia theo quy định tại Thông tư 47/2019/TT-BTC.
  • Phí công chứng, ủy quyền cho MVA thực hiện thủ tục.
  • Phí dịch vụ của MVA (tư vấn, soạn hồ sơ, thay doanh nghiệp thực hiện thủ tục mở văn phòng đại diện tại Sở KH&ĐT, bàn giao GPKD tận nơi cho doanh nghiệp).

Dịch vụ thành lập văn phòng đại diệnDịch vụ thành lập văn phòng đại diện tại MVA

II. Thành lập văn phòng đại diện cần cung cấp thông tin gì?

Để có thể thành lập văn phòng đại diện doanh nghiệp cần cung cấp 3 thông tin quan trong sau:

  1. Cung cấp chính xác mã số thuế của công ty.
  2. Cung cấp địa chỉ văn phòng đại diện muốn đặt.
  3. Cung cấp ảnh CMND/CCCD/Hộ chiếu của người đứng đầu văn phòng đại diện.

III. Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện cần những giấy tờ gì?

Theo quy định mới nhất tại Điều 31 Luật Doanh nghiệp 2020 hồ sơ thành lập văn phòng đại diện cần những nội dung sau:

  • Doanh nghiệp cần có giấy thông báo thành lập VPĐD và người đại diện pháp luật doanh nghiệp ký.
  • Người đứng đầu văn phòng đại diện cần cung cấp CMND/CCCD/ hoặc Hộ chiếu.
  • Có quyết định của chủ doanh nghiệp là công ty TNHH 1 thành viên về việc mở VPĐD.
  • Có bản sao biên bản cuộc họp và quyết định của Hội đồng thành viên đối với công ty TNHH 2 thành viên trở lên, công ty hợp danh về việc mở VPĐD.
  • Với công ty cổ phần phải có quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần.
  • Trường hợp người đại diện pháp luật không trực tiếp thực hiện thì cần có văn bản ủy quyền cho người thực hiện thủ tục.
  • Cung cấp bản sao công chứng CMND/CCCD/ hoặc Hộ chiếu của người được ủy quyền.

IV. Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện MVA sẽ tư vấn gì?

Dịch vụ thành lập văn phòn đại diện doanh nghiệp cần cung cấp thông tin gìNhững thông tin doanh nghiệp cần cung cấp cho MVA

Nếu quý công ty, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ thành lập văn phòng đại diện trọn gói của MVA sẽ được chúng tôi hỗ trợ tư vấn và làm những công việc sau:

  • MVA sẽ kiểm tra và đưa ra gợi ý, tư vấn về tên, địa chỉ văn phòng đại diện.
  • Chúng tôi sẽ tiến hành thực hiện ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ dựa trên điều kiện 2 bên đã trao đổi.
  • Có chuyên viên xử lý, soạn thảo hồ sơ mở văn phòng đại diện và trình gửi tận nơi chủ doanh nghiệp xem xét và ký.
  • MVA sẽ thay mặt doanh nghiệp của quý khách tới tận Sở KHĐT để nộp hồ sơ cũng như theo dõi tiến trình xử lý.
  • Chúng tôi sẽ trực tiếp nhận Giấy chứng nhận hoạt động VPĐD tại Sở KHĐT và bàn giao tận nơi cho quý khách.
  • Hỗ trợ các thủ tục cần làm sau khi được cấp giấy phép văn phòng đại diện thành công.

V. Các cách nộp hồ sơ thành lập văn phòng đại diện

Hiện nay để nộp hồ sơ thành lập văn phòng đại diện sẽ có 2 cách Nộp hồ sơ: Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ,doanh nghiệp có thể nộp hồ sơ theo 2 cách sau:

  • Cách 1: Bạn có thể đến trực tiếp Sở KHĐT tỉnh/thành phố nơi đặt văn phòng đại diện và vào phòng Đăng ký kinh doanh để nộp.
  • Cách 2: Nếu không có thời gian đi lại bạn có thể tiến hành nộp hồ sơ online qua Cổng thông tin quốc gia..

Về thời hạn giải quyết hồ sơ tính từ ngày tiếp nhận sẽ mất 3 ngày, Phòng Đăng ký sẽ kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và trả kết quả:

Hướng dẫn nộp hồ sơ thành lập văn phòng địa diệnMVA hướng dẫn nộp hồ sơ thành lập văn phòng đại diện

  • Trường hợp 1: Nếu hồ sơ hợp lệ sẽ được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện cho doanh nghiệp.
  • Trường hợp 2: Hồ sơ không hợp lệ có thể là thiếu giấy tờ hoặc nội dung cần sửa đổi, bổ sung sẽ được thông báo về xử lý lại theo đúng quy định.

Lưu ý:

  • Khi đặt tên văn phòng đại diện cần có tên doanh nghiệp kèm theo cụm từ “Văn phòng đại diện”. Ví dụ: Văn phòng đại diện Công ty cổ phần MVA.
  • Nếu bạn nộp hồ sơ tại Hà Nội, TP.HCM, Bình Dương thì chỉ có thể nộp với hình thức online.

VI. Những lưu ý khi thành lập xong văn phòng đại diện

Khi đã được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện, doanh nghiệp của bạn cần xử lý các việc sau:

  • Thực hiện treo bảng hiệu văn phòng đại diện ở địa chỉ đã đăng ký.
  • Cần làm con dấu cho văn phòng đại diện.
  • Chuẩn bị và nộp tờ khai phí môn bài trước ngày 30/01 sau năm thành lập.
  • Doanh nghiệp nếu thành lập sau ngày 25/05/2020 sẽ được miễn phí thuế môn bài. Ngoài ra văn phòng đại diện thành lập trong thời gian doanh nghiệp được miễn phí thuế cũng sẽ không phải nộp. Từ năm thứ 2 mới phải nộp phí môn bài 1.000.000đ/năm vào ngày 30/01 hàng năm.

VII. Lời kết

Trên đây là toàn bộ thông tin về dịch vụ thành lập văn phòng đại diện của MVA. Nếu quý khách có câu hỏi nào cần được tư vấn, hỗ trợ giải đáp vui lòng liên hệ tới website mva.vn hoặc theo số hotline 024.7109.7766 hoặc bình luận bên dưới MVA sẽ trả lời. Xin cảm ơn!